Panasonic đã sử dụng hình thức phim ngắn Web Drama để quảng cáo cho máy giặt mới. Nhiệm vụ của SandBox là đưa video vào bảng Youtube Trending Billboard. Và chỉ trong 36 giờ sau khi ra mắt Căn Nhà Rất Ổn đã lọt vào Top #34 Youtube Trending Billboard.


Yêu cầu được đặt ra từ nhãn hàng là cần đưa video vào được bảng Youtube Trending Billboard. Và khó khăn lớn nhất đó chính là không có bất kỳ tiêu chuẩn hay công thức chính xác nào cho việc một video được vào Youtube Trending Billboard.
Có một sự thật là: Không phải view cao là sẽ được lọt vào bảng Youtube Trending Billboard.
Bằng kinh nghiệm triển khai rất nhiều hoạt động cho các nghệ sĩ, SandBox đã tìm ra các điểm chung và đúc rút được các kinh nghiệm trong việc thực hiện marketing để một video có thể có cơ hội được vào Youtube Trending Billboard
Trong 48 giờ đầu tiên sau khi công chiếu, video cần đạt tối thiểu 200.000 views, và tất nhiên không phải là view từ hệ thống Ads

Các hoạt động Performance Marketing triển khai và kinh nghiệm chuyển đổi traffic đã giúp phim đạt được thành công khi lọt vào Youtube Trending Billboard trong vòng 36 giờ sau khi phát sóng.

- Affiliate Youtube View: chuyển đổi traffic từ nền tảng facebook trực tiếp đến video trên youtube
- Góc nhìn thứ 3: Sản xuất các hình ảnh reaction cho phim ngắn, đặc biệt là hình ảnh rất độc đáo với sự hợp tác cùng các KOC có lượng followers lớn
- Chương trình phát sóng: Kèm theo là chương trình phát sóng trên Facebook Live với đội ngũ đạo diễn, diễn viên, họa sĩ và đội ngũ KOC hợp tác cùng cộng đồng
- Minigame: SandBox đã tổ chức một số chương trình minigame trên Facebook để giúp các fan của phim có cơ hội trải nghiệm và tham gia vào phim.
- Video social: SandBox đã sản xuất một số video hành trình để giới thiệu về câu chuyện của phim và giúp người xem có thể đắm chìm vào phong cách của phim.
- Hoạt động PR: Sandbox cũng đã tổ chức các chiến dịch PR trên các tạp trí và trang báo lớn để tăng độ nhận biết của phim và tạo cơ hội cho phim được đưa vào Youtube Trending Billboard.

Các hoạt động marketing được triển khai nhằm thực hiện tăng lượt xem đến từ:
- Traffic bên ngoài (khi người dùng click vào link dẫn đến video trên youtube từ nền tảng khác như Facebook)
- Lượt xem đến từ hoạt động Search - Tìm kiếm trên Youtube
- Từ đó sẽ tạo điều kiện để hệ thống AI của Youtube đẩy chỉ số lượt xem đề xuất cho nội dung của video
Gia Đình Cục Súc - Căn Nhà “Rất” Ổn đã lọt Top #34 của Youtube Trending Billboard trong vòng 36 giờ đầu tiên sau khi phát sóng.

Ngoài ra, Chiến dịch còn đạt được những chỉ số ấn tượng
(*) Và với lợi thế sở hữu hệ thống hàng trăm facebook fanpage với hơn 100 triệu followers, hạ tầng công nghệ tối ưu cho hoạt động social affiliate, và kinh nghiệm chuyển đổi hàng triệu traffic affiliate mỗi ngày cho các hệ thống thương mại điện tử SandBox dễ dàng thực hiện chuyển đổi traffic từ Facebook để tạo ra Youtube Affiate View góp phần quan trọng cho việc tác động mạnh mẽ tạo cơ hội cho video được vào Youtube Trending Billboard

Hightlight Spot
Cùng xem qua một số nội dung vui nhộn qua góc nhìn thứ 3 - Reaction và một teaser “đầy ma mị” cuốn hút người xem và hợp chất social
Xin gởi lời cảm ơn đến nhãn hàng PANASONIC VIỆT NAM và DENTSU REDDER AGENCY đã tin tưởng trao cơ hội, cùng phối hợp và hỗ trợ thực hiện dự án chúng tôi.