Drink IQ “Bản lĩnh trách nhiệm - Không ngừng tiến bước”

Services
Performance & Top Trending
 
Drink IQ là một hoạt động CSR toàn cầu được tổ chức bởi DIAGEO, chủ sở hữu của thương hiệu rượu nổi tiếng Johnnie Walker, với mục tiêu chia sẻ kiến thức về rượu đến với cộng đồng. Chúng tôi tự hào là đơn vị đóng góp trong việc đem Việt Nam trở thành quốc gia có hiệu quả và ảnh hưởng thương hiệu tốt nhất đến giới trẻ.
 

The problem

Chiến dịch được triển khai vào thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát, gần như tại các thành phố lớn đều bị cách ly và mọi người vô cùng lo lắng cho sức khoẻ.
 
notion image
 
Và mục tiêu của chiến dịch này cần đạt đến 5.000 người tham gia tìm hiểu kiến thức và thực hiện bài kiểm tra kiến thức online thành công, đó là điều vô cùng thách thức khi thực hiện triển khai chiến dịch Drink IQ và thời điểm đó
 
 
 

The Solution

Hệ thống Hub thông tin trung tâm được đặt tại website chính thức của DrinkIQ Việt Nam tại drinkiq.vn (hiện tại trang đã được ẩn do hết chiến dịch)
 
Để đạt được mục tiêu của chiến dịch, SandBox đã triển khai toàn diện theo mô hình INBOUND MARKETING kết hợp giữa công nghệ, nội dung và tự động hoá nhiều hoạt động để đảm bảo trải nghiệm của người dùng là tốt nhất.
 
notion image
 
 
  • Attract: Sử dụng những bản nhạc top trending được remix lại mới theo phong cách dễ dàng nghe hàng ngày & được phân phối trên các cộng đồng trên nền tảng facebook
  • Engage: Toàn bộ các post được phân phối trên các trang cộng đồng đều sẽ được cài đặt call to action button dẫn về drinkiq.vn và tất cả các post này đều được đo đường tỉ lệ chuyển đổi để tìm ra các post có tỉ lệ CVR tốt nhất để ưu tiên optimise nhằm tăng hiệu suất chuyển đổi
  • Delight: Người dùng khi truy cập vào drinkiq.vn sẽ được nhận những thông tin vô cùng bổ ích về rượu bia, và sau đó có thể tham gia hoàn thành quiz để nhận ngay phần quà là TopUp vào số điện thoại người tham gia
 
Các hoạt động mà chúng tôi đã triển khai cho chiến dịch này:
  • Deal bản quyền âm nhạc, và thực hiện remix
  • Phân phối hàng trăm post lên các fanpage cộng đồng có lượng người theo dõi cực lớn
  • Kết hợp cùng hàng loạt nghệ sĩ chia sẻ thông tin về chương trình DrinkIQ
  • Xây dựng website kiến thức & hoàn thiện toàn bộ các nội dung cho Hub thông tin drinkiq.vn
  • Xây dựng hệ thống CRM trung tâm liên kết dữ liệu để nhãn hàng dễ dàng đo lường hiệu quả real-time
  • Xây dựng hệ thống bài quiz với giao diện thân thiện mobile và triển khai theo nhiều tình huống kịch bản phức tạp theo yêu cầu từ khách hàng
  • Triển khai hệ thống TopUp liên kết với các nhà mạng để đồng bộ tự động hoá hoạt động nạp tiền vào tài khoản cho người tham gia hoàn thành bài quiz
  • Phân tích, phát hiện và tối ưu các bài đăng có tỉ lệ chuyển đổi tốt để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch đạt cao nhất
 

Conclusion

Kết quả cuối cùng cho thấy chiến dịch truyền thông này đã đạt được nhiều thành công đáng kể. Với hơn 14,000 người tham gia, hơn 2,1 tỷ lượt tương tác trên mạng xã hội, và hơn 114 nghìn lượt truy cập vào trang thông tin DrinkIQ, chiến dịch này đã thu hút được sự quan tâm và giúp chia sẻ kiến thức về rượu đến cộng đồng một cách hiệu quả.
 
 
 
 

Credits

Chân thành cảm ơn DIAGEOBiz Eyes Agency đã trao cơ hội cho chúng tôi chinh phục thử thách và chia sẻ những kiến thức bổ ích đến với cộng đồng
 
notion image
 
notion image
notion image